Cáp biển Liên Á đang bảo trì, Internet Việt Nam đi quốc tế ảnh hưởng đến 11/4

31 Mar 2019

Như vậy, kế hoạch bảo trì tuyến cáp biển Liên Á đã được điều chỉnh so với thông báo trước đó, cụ thể là thời điểm bắt đầu bảo trì lùi 5 ngày so với dự kiến và hoàn thành công tác bảo trì vào 7h sáng ngày 11/4/2019, sớm hơn 9 ngày so với lịch cũ.

Trước đó, trong thông báo gửi đến các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam vào ngày 18/3, đơn vị quản lý tuyến cáp biển Liên Á đã cho biết, cáp Liên Á dự kiến được bảo trì trong thời gian từ sáng ngày 24/3 đến sáng ngày 20/4/2019 và trong thời gian nhánh BU3 của tuyến cáp này được sửa, toàn bộ lưu lượng Internet trên tuyến hướng HongKong và Singapore sẽ bị mất.

Thời điểm hiện tại, kết nối Internet trên cáp nhánh S1.9 của tuyến cáp biển APG và nhánh BU3 của tuyến cáp Liên Á đều đang bị gián đoạn do bảo trì, sửa chữa.

Đáng chú ý, theo xác nhận của một đại diện ISP, thời điểm hiện tại, một tuyến cáp biển khác là APG vẫn chưa khắc phục xong lỗi trên cáp nhánh S1.9 hướng kết nối đi Malaysia. Và theo dự kiến cũng phải đến ngày 11/4 tới, lưu lượng trên nhánh S1.9 của tuyến cáp APG mới được khôi phục hoàn toàn.

Đánh giá về mức độ ảnh hưởng của việc cáp biển Liên Á được bảo trì, sửa chữa, đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và các ISP như Viettel, NetNam, CMC Telecom đều cho biết, với những trường hợp cáp biển được bảo trì, bảo dưỡng có kế hoạch, các nhà mạng hoàn toàn chủ động bố trí được lưu lượng thay thế, để không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chung đối với người sử dụng. Giải pháp của các nhà mạng là tăng lưu lượng qua hướng đất liền và các hướng cáp biển còn lại.

 

Theo: ICTNews